Chiến lược kinh doanh của công ty: Tập trung nguồn lực vào hai phân khúc mục tiêu bình dân và cao cấp; Liên tục tích lũy quỹ đất, làm gia tăng giá trị, đón trước thời điểm thị trường thuận lợi để hiện thực lợi nhuận.
Biên lợi nhuận gộp liên tục gia tăng và đạt mức cao trong ngành, do lợi thế từ quỹ đất sạch tích lũy từ lâu với chi phí rẻ.
Một lượng vốn lớn nằm ở Chi phí xây dựng cơ bản dở dang và BĐS đầu tư chưa được khai thác hiệu quả làm cho ROA và ROE thấp hơn hẳn mức bình quân ngành.
Tiến độ bán sản phẩm bị ảnh hưởng bởi tình trạng ảm đạm của thị trường BĐS, trong khi việc giải phóng mặt bằng của một số dự án vẫn còn chậm.
Dòng tiền kinh doanh âm trong 3 năm liên tiếp phản ánh chất lượng lợi nhuận chưa thật tốt.
Mức độ vay nợ tăng lên trong điều kiện lãi suất tăng cao làm gia tăng chi phí tài chính.
|