Chiến lược kinh doanh của công ty: Tiếp tục coi Antimon là sản phẩm cốt lõi, gia tăng đầu tư vào các hoạt động thăm dò mở rộng mỏ, đầu tư vào các mỏ được cấp phép nhưng chưa đủ năng lực khai thác và đầu tư đổi mới công nghệ nhằm hạ thấp giá thành, nâng cao hiệu suất khai thác.
HGM hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể sản xuất Antimon thành phẩm ở quy mô công nghiệp. Mặc dù vậy, khả năng xuất hiện đối thủ mới gia nhập ngành khá cao do đã có 2 dự án xây dựng nhà máy luyện Antimon tại Quảng Ninh và Tuyên Quang.
Chính sách hạn chế xuất khẩu Antimon của Trung Quốc đang đem lại lợi thế tăng giá bán cho doanh nghiệp. Ngược lại, rủi ro giảm giá có thể xảy ra nếu chính sách này thay đổi.
Lợi nhuận biên gộp cao do lợi thế về giá bán cao, công nghệ khai thác đơn giản với chi phí rẻ. Tuy nhiên chi phí khai thác lại đang có xu hướng gia tăng.
Nguồn tiền mặt dồi dào nhưng chưa được đầu tư hiệu quả.
Tỉ trọng đầu tư vào Tài sản cố định chưa tương xứng với yêu cầu mở rộng quy mô khai thác để đáp ứng cho nhu cầu sản phẩm xuất khẩu ngày càng tăng.
|