Khả năng sinh lời của công ty ở mức tốt. Loại trừ các yếu tố về quy mô thì nếu so với 2 công ty cùng ngành là VNL và TMS thì tỷ lệ ROA và ROE của VNT ở mức tốt hơn. So với VNL tỷ lệ ROA của VNT thấp hơn nhưng do sử dung đòn bẩy tài chính tốt hơn đã đem lại cho VNT tỷ lệ ROE cao hơn hẳn (31.39% so với 21.28% của VNL). Tuy nhiên tỷ lệ LNST/DTT của VNT lại thấp hơn tương đối so với VNL và TMS.
Khả năng thanh toán
Tại thời điểm cuối năm 2008, khả năng thanh toán của VNT ở mức khá tốt. Do đặc thù ngành nghề kinh doanh là cung cấp các dịch vụ vận tải và đại lý nên công ty không có các khoản hàng tồn kho. Khả năng thanh toán ngắn hạn và thanh toán nhanh là bằng nhau ở mức 1.61 lần.
Cơ cấu vốn
Hệ số nợ trên tổng tài sản của VNT vào khoảng 0.5 lần tại thời điểm cuối 2008, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu vào khoảng 1.04 lần. Việc sử dụng một cơ cấu nợ hợp lý là một trong những nguyên nhân đem lại cho VNT mức ROE cao (31.39% vào cuối năm 2008) so với các công ty cùng ngành.
Khả năng hoạt động
Tỷ lệ DTT/TTS của công ty đạt mức 2.09 lần trong năm 2008, so với mức 1.90 lần trong năm 2007, cho thấy hiệu quả sử dụng trong tài sản của công ty không ngừng được cải thiện. Đến cuối quý I/2009, công ty mới tiến hành đầu tư 3.1 tỷ đồng vào liên doanh.